Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

Tình dục học - Chương 14

 56. Chồng: Thưa bác sĩ, người đàn ông hoặc đàn bà phải làm thế nào nếu như một người muốn được giao hợp, còn người kia lại không thích, chẳng hạn do mệt hoặc ốm đau?
Bác sĩ: Sau khi xuất tinh và cực khoái, nam giới sẽ xuất hiện giai đoạn không hưng phấn tình dục, không sự kích thích nào tới các vùng kích dục có thể tạo ra sự hưng phấn được. Vai trò sinh lý của người đàn ông là thụ tinh cho phụ nữ. Chỉ có tinh trùng của lần đầu tiên là khỏe mạnh nhất, tinh trùng của các lần sau ít có khả năng làm thụ thai. Vì vậy, sau khi phóng tinh sẽ không có ham muốn tình dục, nó sẽ xuất hiện sau đó một thời gian. Phải biết chờ đợi.
Nếu phụ nữ không sẵn sàng giao hợp mà đàn ông lại ham muốn thì đơn giản hơn. Có thể bằng cách bôi nước bọt hoặc vadơlin vào các cơ quan sinh dục. Nhưng cần nhớ rằng sự thiếu ham muốn hoặc không có dịch nhờn tiết ra của phụ nữ trong lúc giao hợp là điều bất ổn trong sinh hoạt tình dục.
Còn nếu nói về bệnh tật thì theo tôi mọi việc đều rõ ràng: Khi người ta ốm, sẽ chẳng còn lúc nào mà nghĩ tới sinh hoạt tình dục nữa.
57. Vợ: Thưa bác sĩ, liệu có thể cho rằng mục đích chính của hôn nhân là để duy trì nòi giống không?
Bác sĩ: Thường là thế. Có một vài ngoại lệ. Chẳng hạn như các cặp vợ chồng có tuổi, đã qua tuổi sinh đẻ, những cặp vợ chồng có một hoặc hai người bị vô sinh và các trường hợp khác.
58. Chồng: Có nghĩa là bác sĩ cho rằng sẽ hoàn toàn bình thường nếu người ta lập gia đình ngay cả khi họ không thể có con được?
Bác sĩ: Tất nhiên. Một số người khẳng định rằng hôn nhân tồn tại chỉ để duy trì nòi giống. Tất nhiên, những người đó có quyền nêu các quan điểm như vậy; nhưng rất may là họ chỉ được một số ít người chia xẻ quan điểm mà thôi.
59. Chồng: Ngoài ra, thưa bác sĩ, ông có cho là bình thường khi các cặp vợ chồng sử dụng biện pháp tránh thai khi không muốn có con không?
Bác sĩ: Tất nhiên là đúng. Kế hoạch hóa gia đình là cần thiết trong xã hội phức tạp của chúng ta. Trong nhiều trường hợp, đó là biện pháp duy nhất để ngăn chặn việc sinh ra một đứa trẻ không bình thường. Những đứa trẻ đó chẳng đem lại mọi niềm vui nào cả. Trong trường hợp tốt nhất, chúng có thể bị tù tội, quản thúc. Đó là lời bình luận đáng buồn, đôi khi tình trạng sức khỏe của phụ nữ tệ tới mức các lần sinh nở tiếp sau có thể đe dọa tính mạng của họ.
60. Vợ: Thưa bác sĩ, khi nói rằng không nên quên các đòi hỏi về tình dục, ông muốn nói tới cả đàn ông và đàn bà? Bản thân tôi biết một số phụ nữ, họ nói với tôi rằng, họ sống rất thoải mái mà không cần tới đàn ông.
Bác sĩ: Đúng vậy, một số phụ nữ, kể cả những người đã có chồng, tuyên bố như vậy. Việc nghiên cứu kỹ càng sinh hoạt tình dục của họ với đàn ông đã chỉ ra một số hình thức đè nén tình dục. Đôi khi họ không coi đó là hình thức thỏa mãn tình dục và vì thế họ tự lừa dối bản thân một cách có ý thức hoặc vô ý thức. Một số phụ nữ có ham muốn tình dục yếu và họ thỏa mãn bằng một lần giao hợp trong ba tháng, hoặc đôi lần trong một năm. Một số người có quan hệ lén lút với tình nhân, nhưng lại không muốn thừa nhận các quan hệ ấy khi họ chưa bị bắt quả tang.
Những lời tuyên bố theo kiểu đó từ phía một số các phụ nữ (đặc biệt là những người đã có chồng) thường được phát ngôn trên cơ sở tâm lý. Chẳng hạn, họ muốn tạo ra cảm giác rằng, họ rất đoan chính và cho rằng tình dục là ghê tởm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét